15 วิธีทำความรู้จักเพื่อนใหม่ เข้าสังคมใหม่ง่ายนิดเดียว

ไม่ว่าจะเข้าโรงเรียนใหม่ ขึ้นมหาลัย เริ่มทำงาน หรือแม้แต่ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ก็ต้องรู้จักปรับตัว เข้าหาเพื่อนใหม่กันทั้งนั้น แม้ว่าการทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ง่าย […]

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! Pokémon Go ช่วยปรับอารมณ์ผู้เล่น ให้มีสุขภาพจิตดีขึ้น

แม้ว่าเกม Pokémon Go จะเปิดตัวให้ผู้เล่นได้ลองสัมผัสการวิถีการเป็นเทรนเนอร์กันมาพักใหญ่ ๆ แต่ก็ยังมีหลาย ๆ คนที่ชอบเล่นเกมนี้ […]

นอนไม่หลับ! 15 วิธีเบสิก ช่วยให้หลับสนิทตลอดคืน

หากนอนหลับไม่เพียงพอ ระบบเผาผลาญก็จะทำงานช้าลง สมองก็จะจดจำและจดจ่อกับสิ่งต่าง ๆ ได้ลดลง ถ้าคุณพบว่าตัวเองต้องนอนมองเพดาน จะข่มตายังไงก็นอนไม่หลับ […]

6 เว็บไซต์ดูหนังยอดฮิต! คอซีรีส์ หนังออนไลน์ ห้ามพลาด

การดูหนังบนจอสมาร์ทโฟนหรือบนแท็บเลตได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวยุคไอทีแล้ว ยังสามารถดูได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต ไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หน้าจอทีวี หรือเก็บแผ่นซีดีไว้หลาย ๆ ให้รกบ้าน

9 Google Apps ดี๊ดี ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไปไวมาก เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถทำได้ทุกอย่าง เราสามารถชอปปิงออนไลน์ ใช้แอปฯช่วยดูแลสุขภาพ หรือแม้กระทั่งการคุยกันกับคนต่างชาติต่างภาษาเสมือนกับว่ามีวุ้นภาษาพกติดตัว! ซึ่งทั้งหมดนี้ก็สามารถทำได้ง่ายบนสมาร์ทโฟน

ชวนคนสูงวัยซ่า! พาทำ 10 กิจกรรมสนุก ๆ ที่ผู้สูงอายุต้องชอบ

ช่วงนี้เราชอบดูรายการป๋าซ่าพาซิ่งจากช่อง true4u ช่อง 24 ที่วัยรุ่นพาคุณปู่ (แต่หัวใจยังวัยรุ่น) ไปเที่ยวสุดแอดเวนเจอร์ […]

เที่ยวชมเมืองเก่า! ไหว้พระมงคลบพิตร & ชมโบราณสถานวัดพระศรีสรรเพชญ์ อยุธยา

หากอยากไปไหว้พระใกล้กรุงเทพฯ นอกจากวัดถ้ำเสือที่เราได้แนะนำไปเมื่อไม่นานมานี้ การมาไหว้พระที่อยุธยาก็เดินทางมาง่ายมาก ๆ เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังได้ชมสถาปัตยกรรมที่ยังคงหลงเหลือมาตั้งแต่สมัยอยุธยาอีกด้วย

“สมาธิ” เปลี่ยนชีวิต ทำวันละนิดจิตแจ่มใส!!

หลังจากที่เราได้เห็นประโยชน์ของการฝึกสมาธิจากทีมหมูป่าระหว่างติดอยู่ในถ้ำหลวง ก็ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มสนใจที่จะค้นคว้าหาข้อมูลในเรื่องนี้ ซึ่งเมื่อลองค้นข้อมูลดูก็พบว่ามีงานวิจัยจำนวนมากที่รับรองผลจากฝึกสมาธิ เนื่องจากสมาธิเกิดประโยชน์กับทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ […]

“เก็บวันนี้ พรุ่งนี้ก็เก่า” พาย้อนวัยรำลึก นึกถึงบ้านพิพิธภัณฑ์

หากนึกถึงพิพิธภัณฑ์สะสมของเก่า นอกจากพิพิธภัณฑ์สุขสะสมที่เราได้เคยเล่าเอาไว้เมื่อไม่นานมานี้ บ้านพิพิธภัณฑ์ก็เป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์บนถนนเส้นพุทธมณฑลสาย 2 ที่ควรค่าแก่การไปเยือน

เลิกซะ!! 10 ข้ออ้าง ที่ทำให้ชีวิตไม่ก้าวหน้าสักที

คนที่เต็มไปด้วยข้ออ้าง มักมีเหตุผลมากมายว่าทำไมพวกเขาจึงทำงานช้า หรือทำไมพวกเขาไม่สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ความจริงแล้วก็คือคนเหล่านี้เต็มไปด้วยข้อแก้ตัว ข้ออ้างต่าง ๆ นานา […]